Được tạo bởi Blogger.

Bị bệnh lậu dùng kháng sinh gì?

Được viết bởi 13:48 , ,

Bị bệnh lậu dùng kháng sinh gì là câu hỏi của nhiều người đang bị bệnh. Nhưng ngoài mối quan tâm về thuốc trị thì người bệnh nên đến trung tâm y tế chuyên bệnh lậu uy tín để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị.

Bị bệnh lậu dùng kháng sinh gì?

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ khác nhau của bệnh lậu mà các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời. Ngoài phương pháp điều trị tân tiến như DHA thì bệnh lậu dùng kháng sinh gì?


Với trường hợp lậu cấp thì tham khảo một số loại kháng sinh như: Cefixim 400mg uống 1 lần duy nhất hoặc ceftriaxon 250mg tiêm 1 lần duy nhất hay spectinomycin 2g tiêm bắp liều duy nhất.



Bị bệnh lậu dùng kháng sinh gì?
Bị bệnh lậu dùng kháng sinh gì?

Ngoài ra người bệnh điều trị kết hợp Chlamydia với các thuốc như: 1 liều duy nhất Azithromycin 1g hoặc uống 7 ngày với các thuốc sau: Doxycyclin 100mg x 2 lần/ngày uống 7 ngày hoặc Tetracyclin 500mg x 4 lần/ngày hoặc Erythromycin 500mg x 4 lần/ngày hoặc Clarithromycin 250mg x 2 lần/ngày.

Có thể bạn quan tâm: xet nghiem benh xa hoi thu dau mot

Thuốc chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ em dưới 7 tuổi.

Với trường hợp lậu cấp có biến chứng đường tiết niệu hoặc nhiễm lậu toàn thân, thậm chí là viêm màng não thì người bệnh cần phải điều trị tại bệnh viện chuyên khoa bệnh xã hội và sử dụng Ceftriaxon 1-2 g/ngày kết hợp với Chlamydia như liều lượng ở trên.

Với trường hợp trẻ sơ sinh bị lậu thì cần tiêm bắp 1 lần duy nhất Ceftriaxon 50mg/kg, tổng lượng thuốc không quá 125mg, kết hợp với vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý và nhỏ dung dịch nitrat bạc 1% đồng thời người mẹ cũng phải được điều trị bệnh lậu.


Tất cả những thông tin kháng sinh điều trị bệnh lậu trên đây đều chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng nếu không có chỉ định của bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một vì sẽ gây ra hậu quả khó lường.

You Might Also Like

0 nhận xét