Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 13:59

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh lý PK ko còn quá xa lạ với chị em. Căn bệnh này không những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng đến tâm lý ở chị em. Do vậy, rất nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời nghi vấn này, các y bác sĩ tại Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin chia sẻ các thông tin qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng tử cung của nữ giới bị viêm, sưng phù bởi vì nấm, vi khuẩn hay sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường gặp tại chị em phụ nữ ở trong độ tuổi mang thai. Lí do hình thành dẫn tới bệnh lý là vì:
- Quan hệ vợ chồng không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho những virus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh tuy nhiên ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai thường xuyên ở những Phòng khám đa khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung ko phải là bệnh lý lây lan qua đường tình dục. Nhưng trong trường hợp người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung mắc căn bệnh bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Có nghĩa là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch vùng kín cũng như máu (tại vết xước, vết thương, lở loét...). Khi làm "chuyện ấy", ngay cả khi quan hệ bằng miệng, bệnh có thể lây nhiễm thông qua vết trầy xước, các vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm tử cung dù ko khó chữa. Tuy nhiên, nếu như không được điều trị sớm sẽ tác hại trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe ở chị em phụ nữ cũng như có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nguy hiểm khác như: Viêm sang những bộ phận lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lan truyền những bệnh lý xã hội nguy hiểm thông qua đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên một trong nhiều yếu tố tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Do vậy lúc chưa điều trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất bạn gái không nên làm tình, hoặc khi quan hệ vợ chồng phải sử dụng các biện pháp an toàn. Đồng thời, các bạn cũng cần khuyên ông xã đi khám để chắc về việc ko bị lây nhiễm.
Ở đây chính là những thông tin mà những y bác sĩ mong muốn san sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em phụ nữ hiểu rõ về bệnh lý viêm tử cung và con đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên khám cũng như siêu âm định kỳ nhằm được bác sỹ tư vấn và sớm nhận ra bệnh lý nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét