Được tạo bởi Blogger.

Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu?

Được viết bởi 13:35 , , ,

Bệnh xã hội lậu được xem như một chứng bệnh nguy hiểm do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, không chỉ đối với người bệnh mà còn là cả những người khỏe mạnh bình thường. Bệnh lậu xuất hiện trên cả nam và nữ và những biến chứng chúng gây nên quả thực là rất đáng sợ. Tốt nhất giúp người bệnh nên điều trị bệnh lậu triệt để, nhanh chóng, hiệu quả; người bình thường có thể phòng tránh bệnh lậu được tốt hơn thì bạn cần có kiến thức hiểu nhất định về loại bệnh này.

>>> Trao đổi cùng [BÁC SĨ ONLINE] tại đây <<<

Nhiều người bị bệnh mà không biết những nguyên nhân gây ra bệnh lậu là do đâu, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thông tin này.

>>>> bệnh lậu có nguy hiểm không <<<<

Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu?
Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu


Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu?


Theo các bác sĩ phòng khám bệnh xã hội Đa Khoa Thủ Dầu Một cho rằng một số nguyên do chủ yếu gây ra bệnh lậu thường là:

– Qua quan hệ tình dục không đảm bảo: Trên thực tế đây là con đường lây nhiễm chủ yếu và thường gặp nhất dẫn đến bệnh lậu bị lây lan nhanh chóng. Quan hệ với người mắc bệnh lậu mà không sử dụng biện pháp an toàn qua nhiều hình thức như qua đường âm đạo, hậu môn hoặc đường miệng,… khả năng lây nhiễm là như nhau. Chính vì vậy khi bị nhiễm lậu người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình ở dương vật, âm đạo, hậu môn,….

>>> Xem thêm: bệnh lậu có chữa được không

– Từ mẹ sang con: khi thai phụ bị bệnh lậu mà đang trong quá trình mang thai hoặc sinh con qua đường âm đạo( đẻ thường) thì khả năng lây nhiễm sang thai nhi là rất lớn. Chính vì vậy khi mang thai mà bị lậu người mẹ cần phải đến các trung tâm sản phụ khoa để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn kỹ càng.

– Do vết thương hở ngoài da: Vi khuẩn lậu cầu có thể dễ dàng xâm nhập qua da, niêm mạc hoặc các vết thương hở để gây bệnh. Trong thời gian ủ bệnh lậu cầu sẽ nhân lên trong cơ thể theo từng ngày đến khi xuất hiện các triệu chứng điển hình của bệnh lậu.

>>>> Mách bạn: Khám bệnh lậu ở đâu tại Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Long An

Triệu chứng của bệnh lậu


* Đối với nam giới: khi phát bệnh nam giới xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt và có dịch mủ màu vàng hoặc xanh chảy ra ở đầu dương vật, hậu môn,… Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính rất khó điều trị dứt điểm với ra các biến chứng như gây lậu ở mắt, lậu ở tim, lậu ở cơ xương khớp,…

Chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới
Chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới

* Đối với nữ giới:
thường có các triệu chứng như tiểu buốt tiểu ra máu, mủ chảy ra từ niệu đạo và cổ tử cung với số lượng nhiều, màu xanh, màu nâu và có mùi hôi. Một số trường hợp biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới không rõ ràng hoặc không có biểu hiện gì chỉ qua làm xét nghiệm kiểm tra mới phát hiện ra mắc bệnh.

>>> Tham khảo: xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Qua bài viết Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu? hi vọng rằng bạn đọc đã biết thêm về nguyên nhân gây ra bệnh lậu cũng như triệu chứng của bệnh lậu để có hướng đi khám và điều trị bệnh lậu sớm nhất. Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội uy tín tại Bình Dương với trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn sớm phát hiện và điều trị bệnh lậu kịp thời. 


You Might Also Like

0 nhận xét